Article  :  Political   :  Forum  :  Facebook  :  Youtube

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึก: "ความในใจสู่มิตรสหายฝ่ายประชาธิปไตย"

"ความในใจสู่มิตรสหายฝ่ายประชาธิปไตย"

ในภาวการณ์ที่สับสนปั่นป่วนภายในขบวนประชาธิปไตยประชาชนซึ่งรวมศูนย์ที่การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง และความขัดแย้งระหว่างกลุ่มพลังต่างในสังคมที่ด้านหนึ่งคือฝ่ายประชาธิปไตย และอีกด้านหนึ่งคือฝ่ายปฏิกิริยาหรือปฏิปักษ์ประชาธิปไตย (อำมาตย์ อภิชน ขุนศึกฟาสซิสต์)

ประเด็นสำคัญที่ฝ่ายประชาธิปไตยยังคงตอบโจทย์เกี่ยวกับจุดยืน เป้าหมาย และแนวทาง ได้ไม่ชัดเจน ยิ่งส่งผลสะเทือนทั้ง 2 ด้าน คือ

1. ต่อภายใน เอกภาพในการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆในฝ่ายประชาธิปไตยไม่อาจเกิดขึ้น ในท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ โจมตี โดยละเลยที่จะอภิปรายเพื่อหาข้อสรุปในประเด็นหลัก คือ จุดยืนและเป้าหมายของการสถาปนาประบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ขึ้นในประเทศ

2. ต่อภายนอก ด้านหนึ่ง ความไม่ชัดเจนนำไปสู่การกล่าวร้ายใส่ความ จากฝ่ายปฏิกิริยาเพื่อทำลายความชอบธรรมของขบวนประชาธิปไตย ทั้งนี้โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญในการโดดเดี่ยวคนเสื้อแดงออกจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และอีกด้านหนึ่ง ลดความน่าเชื่อถือในสายตาของประชาคมนานาชาติ

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ความแหลมคมของความขัดแย้ง และความพยายามสร้างเงื่อนไขการทำรัฐประหาร ฉุดดึงประเทศกลับไปสู่การปกครองในระบอบเผด็จการ อันเป็นวงจรอุบาทว์ทางการเมืองอีกครั้งหนึ่งนั้น ขอขยายความเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนขบวนประชาธิปไตยเฉพาะหน้า เป็น...

"ต้านรัฐประหาร โค่นเผด็จการ สร้างประชาธิปไตยสมบูรณ์ สร้างรัฐธรรมนูญประชาชน"

ประชาธิปไตยจงเจริญ ประชาชนจงเจริญ
ด้วยภราดรภาพ

รุ่งโรจน์ วรรณศูทร
13 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา 17:23 น.
ร่วมสนับสนุนการเขียนและเผยแพร่ความคิด และกิจกรรมได้โดยโอนเงินไปที่

บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส วังหิน
ชื่อบัญชี วัฒนา สุขวัจน์
บัญชีเลขที่ 986-2-87758-8